Server Time (On Page Load): วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2561 เวลา21:22 น. | ออนไลน์ 20 คน |

เฉพาะนิสิตหอพัก-เจ้าหน้าที่หอพัก ล็อกอินเข้าระบบ เฉพาะนิสิตผู้สมัครเข้าอยู่หอพัก     


ประเิมินผลฯ ร้านค้า

นิสิต-เจ้าหน้าที่หอพัก
นิสิตหอ   เจ้าหน้าที่
*จำสถานะ

สถิติ
 

ประเมินผลร้านค้าและบริการในหอพักฯจุฬาฯ
ผลการประเมินคุณภาพของร้านค้าและบริการหอพักนิสิต จุฬาฯ


  ข้อเสนอแนะ || ความประทับใจ  
ข้อเสนอแนะ สำหรับ ร้านอาหาร
ข้อเสนอแนะ หน้านี้ 18 รายการ จากทั้งหมด 18 รายการ หน้า : 1
คห.ที่1)  

-ร้าน4 หมูที่นำมาทำอาหารมีกลิ่น
-ร้าน6 เคยนำอาหารที่เสียแล้วมาขาย เมื่อจะรับประทานได้กลิ่นบูด

คห.ที่2)  

หลายร้านมีชนิดของอาหารซ้ำกัน(ข้าวแกงก็ข้างแกงหลายร้าน)
อยากให้มีร้านที่เป็นทางเลือกของคนที่ต้องการคุณภาพอาหารที่ดีอาจจะมีราคาสูงหน่อยแต่ในปัจจุบันราคาถูกแต่คุณภาพอาหารไม่ดี

คห.ที่3)  

อยากให้ร้าน 4 และ 5 ปรับปรุงเรื่องเอากระดาษที่จดอาหารตามสั่ง เสียบไว้ในจานอาหาร ไม่ควรทำอย่างยิ่งเพราะทำให้อาหารปนเปื้อน และถ้าหากสั่งอาหารที่มีน้ำด้วยแล้ว เช่น ยำมาม่า หมึกของปากกาได้ไปรวมในอาหารด้วย

คห.ที่4)  

อยากกินข้าวแกงกะหรี่

คห.ที่5)  

1.-ไปสั่งอาหารตามสั่ง เขียนใบสั่งเรียบร้อย รออาหารนานประมาณ40 นาที พอไปถามโทษเราว่าได้สั่งไว้หรือเปล่า ไปสั่งร้านอื่นหรือเปล่า ไม่รับผิดชอบเลย
-ของที่ทำอาหารตามสั่งหมด ตอนเขียนใบสั่งไม่ได้ท้วงอะไร พอไปถามว่าได้หรือยังบอกของหมด
-คิวเยอะกับข้าวเลยรอนาน(เข้าใจ) เราก็เลยไปถามว่าได้หรือยังไม่ได้เร่งอะไร แต่แม่ค้าหน้าบึ้งใส่แถมเมินหน้าหนี ไม่ตอบสักคำคือ?????
-สรุป มารยาทคนขายแย่มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ควรปรับปรุงค่ะ ????????????????????????????????

2.-เห็นร้านๆนึง ไปสั่งก๋วยเตี๋ยว แล้วเห็นแม่ค้าหยิบถุงมาเป็นถุงพลาสติกใหญ่ใส่เส้นไว้ พอเอาเส้นออกหมดแล้วน้ำในถุงเหลือเอาไปเทใส่หม้อที่ลวกเส้นต่อ!!!!
-แมลงสาบไต่จาน
-ไปสั่งข้าว แต่เอาข้าวเย็นที่ใส่ถุง(เหมือนเตรียมเอาไปทิ้ง) ตักใส่จานให้เรา พอกินปรากฏว่าเย็นและแข็งจริงๆ ????????
-ใช้เนื้อไก่แต่เนื้อไก่ไปซื้อมาสภาพไหนก็ใส่ลงหม้อสภาพนั้น ไม่มีการล้างใดๆ (เทจากถุง)
-บางร้านที่ขายหมูทอด/ไก่ทอดแต่ซื้อมากินแล้ว เหม็นหืนมากๆ (ทอดซ้ำ??? ค้างไว้หลายวัน???)
-สรุป ความสะอาดก็ไม่มี ความใส่ใจในการทำอาหารก็ไม่มี ปรับปรุงค่ะ????????????????????

คห.ที่6)  

อยากให้มีข้าวหมูแดง

คห.ที่7)  

อยากให้ร้าน2 ใส่ใจมากกว่านี้บางทีไปยืนคุยกันหันหลังให้หน้าร้าน ต้องเรียกถึงจะเดินมา ความเร็วในการให้บริการทำควรปรับปรุงทั้งร้าน2และร้าน5 ค่ะ ตอนเช้าหรือเวลาเร่งรีบต้องการความเร็วค่ะ ไม่ใช่ค่อยๆเดินไปหยิบจาน ค่อยๆตักอาหาร/ทำอาหาร ส่วนร้าน3 ตอนนั้นเคยสั่งกับข้าวต้องการใส่กล่อง แต่คนขายเอาไปใส่จาน จากนั้นก็คนขายใช้มือเปล่าๆของตัวเองโกยกับข้าวที่สั่งจากจานไปใส่ในกล่อง สกปรกมากๆค่ะอยากให้อบรมใหม่ สุดท้ายอาหารแต่ละร้านคล้ายๆกันหมดเลยค่ะ บางทีเลือกไม่ถูกเพราะไม่ค่อยมีอะไรใหม่ๆอยากให้แต่ละร้านมีความโดดเด่นของตัวเองใส่ลงไปด้วยค่ะ ว่าอาหารอะไรที่เป็นsignatureของร้าน

คห.ที่8)  

1.เรื่องความสะอาดของช้อนส้อมควรล้างและเช็ดให้สะอาดกว่านี้ ส่วนใหญ่มักทีคราบน้ำติดมาทุกครั้งทำให้ผู้ใช้ไม่แน่ใจว่าล้างสะอาดหรือไม่ 2.ร้านผลไม้ร้านที่1 คนขายใส่ถุงมือปอกผลไม้ก็จริงแต่ก็ใส่ถุงมือนั้นรับเงินด้วยเหมือนกัน ก็เท่ากับว่าใช้ถุงมือที่รับเงินแล้วหยิบผลไม้ต่อ ซึ่งมันไม่สะอาดนอกจากนี้ควรเปลี่ยนถุงมือใหม่ทุกวัน
3. รสชาติอาหารควรดีกว่านี้

คห.ที่9)  

อยากให้มีร้านอาหารใต้ / มีเมนูอาหารใต้
อยากให้ร้านค้าตักข้าวใหม่ทุกจาน เพราะบางครั้งถ้าตักข้าววางทิ้งไว้ข้าวจะเย้น และอาจมีแมลงตอมได้
อยากให้มีเมนูใหม่ๆบ้าง (ถึงจะมีเมนุให้เลือกเยอะ แต่กินมา 4 ปีทุกวันเช้าเย็น เสารือาทิตย์อาทิตย์อีกวันละ 3 มื้อ เฉลี่ย 700 มื้อต่อปี มันก็มีเบื่อบ้าง
อยากให้ปรับปรุงเรื่องความสะอาดทั้งคนขายและคนทำอาหาร (เมื่อประมาณเดือนเมษา สั่งผัดบวบกับไข่ร้าน 6 เจอเส้นผมยาวมากๆคลุกเคล้าไปด้วยไข่ แสดงว่าคนทำไม่มีความสะอาดในการทำอาหาร

คห.ที่10)  

ร้านที่2 ขายเกี๊ยว3ชิ้น10 บาท และลูกชิ้นปลา3ลูก10บาท ซึ่งเกี๊ยวแบบนี้ ปกติข้างนอกขายชิ้นละ1บาท ต้นทุนไม่ถึง1บาท สำหรับราคาขายให้นิสิต

คห.ที่11)  

เคยเห็นแมลงสาบวิ่งเล่นอยู่ในตู้ก๊วยเตี๋ยว ตรงที่วางไก่ทอดและเกี๊ยว

คห.ที่12)  

เพื่อสุขภาพของผู้กินควรใส่น้ำมันที่มีคุณภาพ และปริมาณที่เหมาะสม ควรมีผักสะอาดให้ฟรีเพราะในอาหารส่วนใหญ่ไม่มีผักเลย ผักที่พบบ่อยที่สุดคือกะหล่ำปรีซึ่งการกินบ่อยไปก็ส่งผลเสียต่อสุขภาพควรมีผักอื่นทดแทนอยู่เสมอ การล้างช้อนด้วยน้ำเดือดก็ไม่ทำให้ช้อนสะอาดขึ้นนัก เพราะน้ำที่ล้างบ่อยก็เกิดการสะสมของสิ่งสกปรกทำให้ช้อนไม่สะอาดอยู่ดี อาจเปลี่ยนระบบการทำความสะอาดแบบโรงอาหารครุศาสตร์ คือใช้ระบบทำความสะอาดที่ดี และใช้เครื่องuvทำความสะอาด มีแกล้วน้ำให้สำหรับคนที่ไม่พกขวดน้ำ และควรแก้ปัญหานกบินเข้าโรงอาหาร ทั้งนี้ขอเป็นกำลังใจให้กำท่านที่รัก และอยากพัฒนาโรงอาหารแห่งนี้ ขอให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ถึงแม้จะถูกนินทาต่างๆนาๆแต่หากท่านได้ทำในสิ่งที่ดีและเหมาะสมก็ของให้ตั้งใจแล้วทุกคนจะเข้าใจและรักท่านเอง ขอขอบคุณ

คห.ที่13)  

เคยเจอหินในต้มแซ่บหมูร้านอีสาน บอกเลยว่าช็อค เพื่อนเจอปีเตอร์และหิน อาหารไม่อร่อย ปรับปรุงแล้วก็เถอะ ก็ยังดูไม่สะอาด ไม่เข้าใจ อาหารไม่ค่อยอร่อย เป็นตัวเลือกสุดท้ายจริงๆ ในการเลือกรับประทานอาหาร
ส้มตำมีเปลือกไข่ คนขายดูไม่สะอาด เว้นร้าน 2 3

คห.ที่14)  

ร้าน2 โหวกเหวกเกินพอดี ถามแล้วไม่สนลูกค้าที่กำลังสั่ง ลูกค้ายังพูดไม่ทันจบก็ตะโกนถามคนถัดไป ทำแทบจะไม่เคยถูกตามสั่ง ต้องสั่งใหม่หลังทำยู่บ่อยครั้ง ********อยากให้คนขายตั้งใจฟังออร์เดอร์ลูกค้าให้ดีๆ เข้าใจว่ารีบแต่ทำแบบนี้ยิ่งช้าค่ะ
********ถาชนะ ถ้วยน้ำซุปเป็นคราบควรเปลี่ยนใหม่ได้แล้วค่ะ

คห.ที่15)  

อยากให้ปรับปรุงเรื่อง ความหลากหลายของอาหาร (มื้อเช้า กลางวัน เย็น) ไม่มีความแตกต่างกันเลย ในบางกรณีสัมผัสได้ว่า "อาหารบางชนิดเป็นของเหลือเมื่อวาน"

คห.ที่16)  

ร้าน 1 ราคาผลไม้แพงเกินไป ไม่คุ้มกับปริมาณ ไม่มีความสมเหตุสมผล

ร้าน 3 อาหารไม่สดใหม่ เห็นได้ชัดจากผัดกะเพรา เป็นต้น

ร้าน 5 คิดราคาอาหารแพงเมื่อเทียบกับร้านอื่น ทั้งที่ซื้อในเมนูเหมือนกัน

ร้าน 7 รสชาดอาหารติดเค็ม ไม่ว่าจะส้มตำ ยำ ต่างๆ

ร้าน 8 ภาชนะใส่น้ำดูไม่สะอาด

คห.ที่17)  

-

คห.ที่18)  

ร้าน 3 ข้าวมีทรายเยอะ กัดโดนแล้วฟันแตกต้องไปทำฟัน

ร้าน 4 ในแกงเลียงมีเหรียญสิบบาทติดมาในกับข้าว และข้าวสวยไม่ค่อยร้อน

ร้านทุกร้านจะขึ้นราคาสินค้าก็ได้ ถ้าแลกกับอาหารที่มีคุณภาพ

ข้อเสนอแนะ หน้านี้ 18 รายการ จากทั้งหมด 18 รายการ หน้า : 1