|
ประเมินผลร้านค้าและบริการในหอพักฯจุฬาฯ
ผลการประเมินคุณภาพของร้านค้าและบริการหอพักนิสิต จุฬาฯ |
ข้อเสนอแนะ สำหรับ ร้านอาหาร |
|
ข้อเสนอแนะ หน้านี้ 50 รายการ จากทั้งหมด 52 รายการ |
หน้า :
1 2 |
คห.ที่1)
ร้าน 4 ถ้าเลิกใส่ลูกชิ้นไก่ลงในกะเพรา จะให้ 5 คะเเนนค่า
คห.ที่2)
-บางร้านมีลูกจ้างต่างด้าวมารับออเดอร์หรือให้บริการหน้าร้าน แต่บางครั้งก็สื่อสารไม่รู้เรื่อง เช่น ร้าน 5 ตอนนั้นซอสพริกหน้าร้านหมด ก็ให้เอาไปเติม แต่เอาไปวางทิ้งไว้ ต้องตามถึง 3 รอบ พนักงานถึงจะสนใจแล้วถามว่า เอาซอสมะเขือเทศได้ไหม
-ร้าน 5 (ตามสั่ง) ไม่ทำตามคิว
-ร้าน 1 เรื่องหลอดดูดน้ำ การวางหลอดทิ้งไว้ให้หยิบเอง ส่วนตัวว่ามันไม่ค่อยสะอาด เพราะทุกคนที่หยิบหลอดก็ต้องมาหยิบแล้วโดนหลอดอื่น
-ทุกร้านควรมีเครื่องปรุงสำรองสำหรับเติมของหน้าร้าน ที่ให้นิสิตบริการตัวเอง
คห.ที่3)
ร้าน 7 เห็นวางของพูนๆทีละเยอะๆ บางครั้งมีแมลงวันตอมด้วย เคยซื้อสุกี้ แล้วในสุกี้มีเส้นขนมจีนมาด้วย งงมากค่ะ
คห.ที่4)
ร้านค้าที่3 เนื่องจากลูกค้าค่อนข้างเจอะขอแนะนำให้แม่ค้ามีการจัดคิวการสั่งอาหารเพราะว่ามีวันหนึ่งไปซื้ออาหารแล้วรออาหารประมาณ1ชม.แล้วยังไม่ได้อาหาร
คห.ที่5)
อยากให้คอยตรวจความสะอาดภายในร้านอาหารอย่างสม่ำเสมอ เพราะเคยเจอแมลงสาบวิ่งบนอาหารถาดในตู้กระจก และเจอในอาหารด้วย
คห.ที่6)
-
คห.ที่7)
อยากให้เพิ่มจุดบริการล้างมือให้มากขึ้น
คห.ที่8)
อยากให้ร้าน4ปรุงอาหารให้นานขึ้น เพราะบางทีรู้สึกไม่แน่ใจว่าเนื้อหมูหรือไก่ในเมนูที่สั่งสุกจริงๆมั้ย และถ้าเป็นไปได้อยากให้เปลี่ยนจานที่ใส่อาหารใหม่ด้วย จานที่ได้บางทีเป็นจานสังกะสีผุๆ
คห.ที่9)
สำหรับร้านที่ 3 จริง ๆ อยากจะร้องเรียนเรื่องมาตรฐานในการทำแต่ละจานอยู่เหมือนกันค่ะ มีครั้งหนึ่งที่เรากับเพื่อนผู้ชายเดินไปสั่งเมนู A (ชื่อเมนูสมมติ) กัน สิ่งที่ได้คือจานของเราเรียกมีแค่เนื้อที่วางแปะลงบนข้าว ในขณะที่ของเพื่อนผู้ชายคือมีการจัดวางที่ดีกว่ามากแบบมาก ๆ แล้วก็มีอีกหลาย ๆ ครั้งที่บางครั้งเวลาสั่งอาหาร ทางร้านก็เหมือนจะไม่ได้จัดระบบคิวให้มันดีสักเท่าไร หลายครั้งที่เราสั่งเมนู A ใส่กล่อง รอไปประมาณ 10 นาทีก็ยังไม่ได้จนต้องเดินไปถาม เขาตอบกลับมาว่ากำลังราดซอส แต่หลังจากที่เราลองแตะตัวกล่องดู ไม่ว่าจะข้าว เนื้อ ผัก หรือซอส ไม่ได้มีส่วนไหนที่ร้อนหรือผ่านความร้อนมาเลยสักนิด บางรอบที่เราสั่งเมนู A ใส่กล่องและยืนรอไปประมาณเกือบ 7 นาที มีลูกค้าคนอื่นเดินเข้ามาสั่งเมนู A เหมือนกับเราแต่ใส่จานกินที่โรงอาหาร สิ่งที่เกิดขึ้นคือร้านค้าก็ทำเมนู A ใส่จานโดยใช้เวลาแค่ 2-3 นาที จนเขามองมาเห็นเราที่จ้องอยู่ถึงได้แอบยกจานเมนู A นั้นไปหลังร้านแล้วกลับจานเทลงกล่องให้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่อนข้างจะหลายครั้งค่ะ ถ้าสามารถตักเตือนให้ได้ก็อยากจะฝากเช่นกันค่ะ
คห.ที่10)
ร้าน7 เคยเห็นแมลงสาบเดินอยู่บนอาหาร
คห.ที่11)
ร้านค้าที่ 3 ขึ้นราคาเมนูหมูตอนที่ราคาหมูขึ้นพร้อมติดป้ายบอกว่าหากราคาหมูลงจะลดราคาตามเดิม แต่ตอนนี้ราคาหมูลดลงมากแล้วแต่ก็ยังคงไม่ลดราคากลับมาตามเดิม
คห.ที่12)
ร้านค้าควรรักษาอุณหภูมิของอาหารให้ร้อนตลอดเวลา เนื่องจากอาหารของบางร้านวางไว้จนเย็นเเล้วทำให้รสชาติและความน่าทานลดลง
ร้านค้าควรทำป้ายเมนูและราคาอาหารอ่านง่ายและชัดเจนขึ้น
ถ้าหากมีป้ายบอกเมนูอาหารที่ถาดของอาหารนั้นๆ จะทำให้ง่ายต่อการสั่งอาหารมากขึ้น
คห.ที่13)
-ร้าน 3 ควรปรับปรุงเรื่องการบริการ
-อยากให้ทุกร้านคำนึงถึงผู้บริโภค และความสะอาดมาเป็นอันดับ1
คห.ที่14)
ราคาถูกและรสชาติดี
คห.ที่15)
-
คห.ที่16)
ร้าน 4 มีอาหารเมนูเดิมทุกวัน
ร้าน 2 พนักงานพูดไม่รู้เรื่อง
คห.ที่17)
ร้าน2กินเมนูเดิม7วัน ราคาไม่เคยเท่ากันเลยค่ะ ,ร้าน 6 กระจกกั้นหนาไปนะคะ ตะโกนสั่งทุกวันแม่ค้าไม่เคยได้ยินเลยค่ะ สั่งอันนี้ได้อันนั้น และก็กุ้งผัดผงกะหรี่อร่อยมากค่ะ แต่รสมือยังไม่นิ่งเท่าไหร่ กินวันที่2รสชาติไม่เหมือนวันแรกค่ะ แต่อร่อย
คห.ที่18)
ร้าน 4 อาหารตามสั่งค่อนข้างรอนานไปหน่อยค่ะ
คห.ที่19)
รัาน2 กินประเภทน้ำทีไร เเล้วท้องเสียตลอด
คห.ที่20)
รัาน2 กินประเภทน้ำทีไร เเล้วท้องเสียตลอด
คห.ที่21)
ร้านค้าที่ 2 ในการสั่งเมนูบะหมี่ต้มยำพิเศษ พบว่าได้เพียงเส้นเพิ่ม ซึ่งเป็นวิธีการที่ไม่ถูกต้องนัก
ร้านค้าที่ 3 อาหารจำพวกอาหารฝรั่งมีรสชาติเค็มมากเกินควร
ร้านค้าที่ 8 มีบางครั้งที่ขนมที่นำมาขายมีราขึ้น ซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคมาก ควรจะตรวจสอบวันเวลาหมดอายุของขนมที่นำมาตั้งขายหรือรับฝากมาขายให้ดี
คห.ที่22)
ร้าน 3 อาหารไม่ค่อยสะอาด มีผมติดมาบ่อยมากค่ะ / ชอบเอาอาหารค้างคืนมาขาย เช่น พวกของทอด
คห.ที่23)
เคยเจอหมูบูดร้านสาม
คห.ที่24)
อาหารหวานไปหน่อย
คห.ที่25)
ร้านที่3 อยากให้เติมซอสบ้าง ซอสพริกหมด สองวันถึงเติม
คห.ที่26)
สะอาดกว่านี้ มีเมนูหลากหลายเพิ่มขึ้น
คห.ที่27)
ร้าน3 บางครั้งก็ลืมออเดอร์ สั่งอาหารไม่ค่อยรู้เรื่อง ทำผิดบ่อย อยากให้อาหารตามอร่อยเหมือนโรงอาหารครุ
ร้าน4 พบเจอสิ่งแปลกปลอมค่อนข้างบ่อย เช่น เศษฝอยขัดหม้อ เส้นผม
ร้าน7 รสชาติอาหารไม่คงที่ แล้วแต่วัน ราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับร้านอื่นแต่ก็ได้ปริมาณที่เยอะกว่า
คห.ที่28)
ไม่เคยใช้บริการร้าน4
คห.ที่29)
สเต็กกับเฟรนฟรายร้าน3เย็นมาก ควรอุ่นให้ร้อนก่อนเสิร์ฟให้ลูกค้า
คห.ที่30)
อยากให้ร้าน3 รักษาระดับและทำให้รสชาติอาหารไม่แย่กว่าเดิม
คห.ที่31)
ร้าน 2 เวลาบางครั้งเวลาใส่ผักโรยบางทีก็ใช้มือหยิบ แล้วก็ใช้มือหยิบทอนเงินต่อ, เวลาจะใช้จานจะใช้ผ้าถูก่อน ซึ่งหากผ้านั้นไม่สะอาด จะยิ่งทำให้จานเปื้อน, ให้ข้าวค่อนข้างน้อยกว่าร้านอื่น
ร้าน 3 บางวันให้อาหารมากน้อยไม่เท่ากัน, อาการตามสั่งบางครั้งมีวัตถุดิบจากเมนูอื่นติดมาด้วยเหมือนล้างกระทะไม่สะอาด, เคยเจอฝอยขัดหม้อในอาหาร
ร้าน 4 อยากให้เอาใบสั่งอาหารไม่วางในจานอาหารตอนทำเสร็จ เพราะไม่รู้ว่ากระดาษนั้นสะอาดมากน้อยแค่ไหน
คห.ที่32)
ร้านที่2 ก๋วยเตี๋ยว อยากให้รสชาติเข้มข้นขึ้นมากกว่านี้
คห.ที่33)
ปริมาณอาหารใส่กล่องน้อยกว่าจานทั้งที่ราคาอาหารเท่ากัน
คห.ที่34)
จุดที่เติมซอสควรมีฝาครอบ เพื่อป้องกันแมลงวันมาเกาะจุดเทซอส(ปากขวด) เนื่องจากเคยเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวมาแล้ว
คห.ที่35)
ร้านค้าที่ 2 ช้อนส้อมตะเกียบไม่สะอาด ขึ้นเชื้อรา ไม่เปลี่ยนอันใหม่
ร้านค้าที่ 3 ชอบลืมเมนูหลายครั้งมาก
คห.ที่36)
ร้านค้าที่ 2 ช้อนส้อมตะเกียบไม่สะอาด ขึ้นเชื้อรา ไม่เปลี่ยนอันใหม่
ร้านค้าที่ 3 ชอบลืมเมนูหลายครั้งมาก
คห.ที่37)
ร้านที่ 1 น้ำแข็งที่ใช้มีสิ่งสกปรกปนเปื้อนเยอะมากๆ ถ้าเป็นไปได้อยากให้เปลี่ยนน้ำแข็งที่ใช้ค่ะ
คห.ที่38)
-
คห.ที่39)
ร้าน 6 บางเมนูมีรสชาติที่เค็มเกินไปอยู่หลายครั้งค่ะ
คห.ที่40)
ร้าน 6 บางเมนูมีรสชาติที่เค็มเกินไปอยู่หลายครั้งค่ะ
คห.ที่41)
ช่วงหลังๆรสชาติแย่ลงเยอะ คุณภาพก็ต่ำลงเหมือนเอาของค้างหลายวันมาอุ่นให้กินโดยเฉพาะร้าน 2&3
คห.ที่42)
ข้าวมันไก่ ร้าน2 น้ำจิ้มไม่อร่อย ปรับสูตรด้วยคับ ขอหวานๆ เผ็ดๆ แบบร้านแถวบรรทัดทอง
คห.ที่43)
ร้านก๋วยเตี๋ยวควรใช้ตะเกียบแบบใช้แล้วทิ้ง
คห.ที่44)
1. ไม่รู้ว่าร้าน7 เอาของค้างคืนมาขายหรือไม่ครับ เพราะตอนเก็บร้านเห็นมีของเหลือบ่อยๆ
2. ร้าน8 วางกระบอกใส่น้ำไว้กองๆกัน รู้สึกว่าเวลาตักน้ำอาจหกใส่กระบอกอื่นได้ครับ และอีกอย่างคือเคาน์เตอร์สูงมาก บางครั้งก็ต้องเอื้อมครับ
3. ข้าวราดแกงของร้านต่างๆ บางครั้งเวลาสั่งมาทาน กับข้าวเย็นแล้วครับ ทำให้กังวลว่าอาจจะทำทิ้งไว้นานแล้ว
4. ทั้งร้าน1และ8 ไม่รู้ว่าชงน้ำทิ้งไว้นานไหมครับ แอบกังวลว่าเครื่องดื่มที่ใส่นม จะเสียได้ง่ายถ้าทิ้งไว้นาน
คห.ที่45)
ราคาผลไม้ต่อ 1 ลูกค่อนข้างแพง
คห.ที่46)
-พบปัญหาอาหารถาดเหม็นเปรี้ยวและเสียบ่อยมากโดยเฉพาะร้าน3 ทุกร้านควรมีการอุ่นอาหารระหว่างวันบ่อยๆและเช็คก่อนขายเพื่อป้องการอาหารเสีย
-ร้าน1ปริมาณอาหารควรเท่ากันหรือใกล้เคียงทุกครั้ง คนทำคนละคนปริมาณและของในก๋วยเตี๋ยวเสนูเดียวกันก็ไม่เหมือนกันในบางครั้งทั้งๆที่ของยังไม่หมด
คห.ที่47)
ร้าน4ควรให้ความสำคัญกับความสะอาดมากกว่านี้ ควรมีการตรวจเช็คสิ่งปนเปื้อนในอาหารก่อนนำออกมาวางขาย
คห.ที่48)
ร้าน 1 ให้ปริมาณผลไม้น้อย ไม่คุ้มค่ากับราคาเมื่อเทียบกับร้าน 8
อยากให้ร้าน 1 และร้าน 8 กลับมาใช้แก้วแบบล้างและใช้ซ้ำได้ ตามโครงการ CU Zero Waste เนื่องจากตอนนี้ปริมาณขยะจากแก้วกระดาษมีเยอะมาก ใช้กันทุกวันขยะก็เยอะมาก ในฐานะที่เป็นหอพักของมหาลัยชั้นนำ ควรมีการดูแลเรื่องนี้
ร้าน 3 มีการใช้จานที่ขึ้นสนิมมาบริการ (เจอไม่ต่ำกว่า 2 รอบ) รู้สึกไม่ปลอดภัยในการบริการ
คห.ที่49)
ร้าน7 อาหารเก่าเก็บ เน่าบูด อุ่นซ้ำแล้วซ้ำเล่า กินแล้วท้องเสีย สุขอนามัยย่ำแย่ ราคาแพงกว่าร้านอื่นๆ ไม่ขายอาหารตามราคาที่หอพักควบคุม
ร้าน4 พบการรายงานสิ่งแปลกปลอมในอาหารบ่อยมากๆ
ร้าน 2,3,5อร่อย สะอาด ถูกหลักอนามัย
หากให้หอพักสนับสนุนการลดขยะจากกล่องกระดาษ โดยทำจุดล้างจาน และเช็คแห้งสำหรับกล่องใช้ช้ำ ให้ได้ล้างกล่องข้าวหลังกินข้าวเสร็จ
คห.ที่50)
อยากให้มีอาหารหลากหลายมากกว่านี้ เช่น ขนมจีน ราเมง เบเกอรี่ ของหวาน ชานมไข่มุก กาแฟ อยากให้มีร้านอาหารคลีน/มังสวิรัติ หรือขายผักสดหรือพวกสลัดด้วย อยากให้พ่อค้าแม่ค้าใส่ถุงมือแล้วสวมแมสตลอก บางร้านมีบางครั้งแม่ค้าถอดแมสเรียกลูกค้ากลัวว่าน้ำลายหรือเชื้อโรคจะกระเด็นลงไปในอาหาร อยากให้น้ำร้าน1สามารถเอาแก้วพกพาของตัวเองไปใส่ได้
|
ข้อเสนอแนะ หน้านี้ 50 รายการ จากทั้งหมด 52 รายการ |
หน้า :
1 2 |
|